Dyddiad yr Adroddiad

10/08/2022

Achos yn Erbyn

Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy

Pwnc

Hawliau ac amodau tenantiaeth / gadael a throi allan

Cyfeirnod Achos

202101536

Canlyniad

Cadarnhawyd yn llawn neu yn rhannol

Cwynodd Ms B nad oedd Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy wedi ymateb yn briodol nac wedi delio â’r pryderon a godwyd ganddi am ei heiddo yn unol â’i bolisïau a’i weithdrefnau.

Canfu ymchwiliad yr Ombwdsmon fod y Cyngor wedi methu â diweddaru a hysbysu Ms B yn briodol am ei ddull o ymdrin â’r gŵyn, y broses gwyno na’r opsiynau a oedd ar gael iddi. Canfu fod y methiannau wrth ymdrin â’r gŵyn yn gyfystyr â chamweinyddu a oedd yn anghyfiawnder i Ms B gan na chafodd ei hysbysu’n ddigonol gan y Cyngor a bod oedi wedi digwydd yn sgil ymdrin â’i chwyn. Yn unol â hynny, cadarnhawyd yr elfen hon o gŵyn Ms B.

Canfu ymchwiliad yr Ombwdsmon, mewn ymateb i’r pryderon a godwyd gan Ms B am ei heiddo, fod y Cyngor wedi cymryd camau anffurfiol priodol i ddechrau yn unol â’i gaffaeliadau. Fodd bynnag, cafodd cwyn Ms B ei chau wedyn gan y Cyngor tra bod problemau yn ei heiddo yn parhau. Canfu’r Ombwdsmon fod oedi wedi bod cyn i’r Cyngor wneud ymholiadau a chael gwybodaeth am achos y materion a arweiniodd at oedi cyn ymchwilio’n briodol i bryderon Ms B a rhoi sylw iddynt, a oedd yn anghyfiawnder iddi. Yn unol â hynny, cynhaliodd yr Ombwdsmon yr elfen hon o gŵyn Ms B yn rhannol.

Argymhellodd yr Ombwdsmon fod y Cyngor yn ymddiheuro ac yn cynnig taliad o £250 i Ms B am y methiannau a nodwyd. Argymhellodd hefyd fod y Cyngor yn atgoffa ei staff sy’n ymdrin â chwynion a’i adran rheoleiddio a gorfodi ynghylch pwysigrwydd diweddaru achwynwyr ac ymdrin â phryderon yn amserol a gwneud ymholiadau.