Derbyniodd yr Ombwdsmon gŵyn bod Cyn Aelod (“y Cyn Aelod”) o Gyngor Cymuned Langstone (“y Cyngor Cymuned”) wedi torri’r Cod Ymddygiad. Honnwyd bod y Cyn-Aelod yn dreisgar ac yn sarhaus yn ystod anghydfod y tu allan i eiddo’r achwynydd. Honnwyd hefyd bod y Cyn-Aelod yn gweithredu busnes gwaredu gwastraff anghyfreithlon ar ei eiddo.
Canfu ymchwiliad yr Ombwdsmon, er bod Hysbysiad Gorfodi ar gyfer achos honedig o dorri rheolaeth gynllunio wedi’i gyflwyno yn erbyn y Cyn-Aelod, nad oedd unrhyw dystiolaeth i awgrymu bod y Cyn-Aelod yn ymwneud ag unrhyw swyddogaeth swyddogol mewn materion cynllunio a bod y mater yn ymwneud â mater preifat y Cyn-Aelod. gallu yn unig. Yn ogystal, roedd gan y Cyn-Aelod apêl barhaus yn erbyn y Rhybudd Gorfodaeth, nad oedd wedi ei phenderfynu. Canfu’r ymchwiliad hefyd fod yna elyniaeth hanesyddol rhwng y ddau barti a bod y ddau, yn ystod yr anghydfod, wedi defnyddio ymddygiad expletive ac ysgogol, a arweiniodd at y Cyn-Aelod yn taflu dyrnod a bod y mater yn cael ei adrodd i’r Heddlu. Ni chymerodd yr Heddlu unrhyw gamau pellach ac ymddiswyddodd y Cyn Aelod o’r Cyngor yn ystod yr ymchwiliad.
Roedd yr Ombwdsmon o’r farn bod ymddygiad y Cyn-Aelod yn awgrymu torri paragraff 6(1)(a) o’r Cod Ymddygiad ac y gallai fod wedi dwyn anfri ar ei swydd fel aelod neu’r Cyngor Cymuned. Fodd bynnag, roedd yr Ombwdsmon hefyd o’r farn, gan nad oedd y mater yn ddigon difrifol i’r Heddlu weithredu, ac nad oedd y Cyn-Aelod bellach yn gynghorydd, ei bod yn annhebygol y byddai cosb yn cael ei gosod, ac nad oedd er budd y cyhoedd i wneud hynny. dilyn y mater. Canfu’r Ombwdsmon felly, o dan Adran 69(4)(b) o Ddeddf Llywodraeth Leol 2000, nad oedd angen cymryd unrhyw gamau mewn perthynas â’r materion yr ymchwiliwyd iddynt.