Dyddiad yr Adroddiad

11/02/2025

Achos yn Erbyn

Bwrdd Iechyd Prifysgol Aneurin Bevan

Pwnc

Iechyd

Cyfeirnod Achos

202408256

Canlyniad

Datrys yn gynnar

Cwynodd Mr X fod y Bwrdd Iechyd wedi methu ag ymateb i’w gŵyn a gyflwynodd ym mis Mehefin 2024.  Cwynodd hefyd am ddiffyg diweddariadau rheolaidd.

 

Daeth yr Ombwdsmon i’r casgliad fod y Bwrdd Iechyd wedi methu ag ymateb yn ffurfiol i gŵyn Mr X, a’i fod wedi methu rhoi diweddariadau rheolaidd gan gydymffurfio â’i broses gwyno. Dywedodd yr Ombwdsmon fod y diffyg ymateb a diffyg diweddariadau rheolaidd wedi achosi ansicrwydd, rhwystredigaeth ac anghyfleustra i Mr X. Penderfynodd yr Ombwdsmon setlo’r gŵyn heb ymchwiliad.

 

Ceisiodd a chafodd yr Ombwdsmon gytundeb y Bwrdd Iechyd i ymateb i gŵyn Mr X o fewn pythefnos.  Dylai’r ymateb hefyd gynnwys ymddiheuriad ac esboniad am yr oedi a’r diffyg diweddariadau rheolaidd.   Hefyd, dylid cynnig taliad o £100 i wneud iawn am yr oedi, y diffyg diweddariadau, ac am yr angen i gysylltu â’r Ombwdsmon.